ใส่ไปรเวทไปโรงเรียนแล้วดีอย่างไร ?
สำรวจอิสระในการแต่งกายที่ The Newton
ในขอบเขตของการศึกษา การถกเถียงเรื่องชุดนักเรียนกับชุดไปรเวทเป็นหัวข้อที่ถกเถียงมานาน แม้ว่าเครื่องแบบนักเรียนจะมีข้อดีในการแสดงอัตลักษณ์ความเป็นนักเรียนและเป็นระเบียบ แต่การให้นักเรียนได้แสดงออกผ่านการเลือกเสื้อผ้าในแบบของตนเองก็ช่วยสร้างเสริมศักยภาพในการแสดงออกเช่นกัน ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการเปิดรับความเป็นปัจเจกบุคคล และการสวมเสื้อผ้าไปรเวทไปโรงเรียน
ทำไมที่นิวตันถึงไม่บังคับให้นักเรียนสวมชุดเครื่องแบบนักเรียน ?
ที่นิวตัน เราเล็งเห็นข้อดีของการใส่ชุดไปรเวทมาโรงเรียน โดยการใส่ชุดไปรเวทจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความเป็นตัวของตัวเอง ให้นักเรียนได้มีอิสระในการแสดงบุคลิกภาพและความสนใจของตนเองได้
Character Matters เพราะเราเข้าใจว่านักเรียนแต่ละคนมี Character ที่แตกต่างกัน
เครื่องแต่งกายทุก ๆ ชิ้นล้วนเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงตัวตนของนักเรียนแต่ละคน การเปิดโอกาสให้นักเรียนเลือกสวมชุดไปรเวทในแบบของตนเองจะช่วยส่งเสริมความรู้สึกภาคภูมิใจและความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่สำคัญสำหรับเด็กในช่วงวัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยที่มีความต้องการในการสำรวจและเสริมสร้างอัตลักษณ์ของตนเองสูง
ชุดไปรเวทช่วยเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์
การเลือกเครื่องแต่งกายช่วยให้นักเรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของตนเอง ซึ่งการผสมผสานและจับคู่ชิ้นส่วนต่างๆ การทดลองกับสีและลวดลาย และการตกแต่งอย่างสร้างสรรค์ ล้วนเป็นวิธีที่นักเรียนสามารถแสดงออกถึงสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของตนเองได้
ชุดไปรเวทช่วยสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ
การเปิดโอกาสให้นักเรียนสามารถแต่งกายด้วยชุดไปรเวทยังสามารถสนับสนุนความหลากหลายทางเพศได้ นักเรียนทุกคนมีสิทธิที่จะเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยที่เด็กนักเรียนสามารถเลือกแต่งกายตามเพศสภาพและความพึงพอใจของตนเองได้ในขอบเขตที่เหมาะสม
นอกจากนักเรียนแล้ว นิวตันยังให้อิสระในการแต่งตัวกับบุคลากรในทุกวันพุธและศุกร์ของทุกอาทิตย์ เพื่อให้เห็นความหลากหลายและตัวตนของบุคคลนั้น ๆ มากยิ่งขึ้นอีกด้วย
การสวมชุดไปรเวทมาโรงเรียนช่วยส่งเสริมนักเรียนได้อย่างไร ?
การที่นักเรียนรู้สึกสบายใจและมั่นใจกับสิ่งที่สวมใส่ จะส่งผลเชิงบวกต่อความภาคภูมิใจในตนเองด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าที่พวกเขารักและรู้สึกดีที่จะใส่ ทำให้นักเรียนมีแนวโน้มที่จะอยากมาเรียนในแต่ละวันด้วยความรู้สึกเชิงบวกและความกระตือรือร้น มีความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นส่งผลเชิงบวกต่อผลการเรียนและปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
Written by P’Toon Pavinee Care Supervisor of The Newton Sixth Form
Edited by Chin Integrated Marketing Communication Officer