fbpx

NEWTON BLOG

The Importance of Activity

กิจกรรมสำคัญอย่างไรกับการพัฒนาและการเรียนรู้ของนักเรียน ?

What is activity? กิจกรรมคืออะไร?

        จากคำถามข้างต้น แต่ละคนคงมีภาพหรือความหมายในใจที่อาจจะเหมือนหรือต่างกันออกไป แน่นอนว่าคำตอบนั้นไม่มีผิดหรือถูก โดยในมุมมองของ The Newton Sixth Form เรามีภาพและความหมายที่ชัดเจนว่า “กิจกรรม คือพื้นที่เปิดกว้างสำหรับนักเรียนในการนำองค์ความรู้และทักษะที่มีมาใช้ในสถานการณ์จริง  เพื่อเรียนรู้ข้อผิดพลาด หรือข้อบกพร่องของตัวเอง และหาวิธีแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านั้น ซึ่งนำไปสู่การนำสิ่งที่ตกผลึกไปพัฒนาต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น”

Why is activity important? ทำไมกิจกรรมจึงสำคัญ?

เราต้องระลึกอยู่เสมอว่าโลกของเราดำเนินไปด้วยการลงมือทำ ไม่ใช่จดจำเพียงแค่ทฤษฎี หากนักเรียนของเราไม่มีพื้นที่ในการแสดงองค์ความรู้และทักษะออกมาอย่างเป็นรูปธรรม ในอนาคต เมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้าสู่สังคมการทำงานจะต้องเสียเวลาอีกมากมายในการลองผิดลองถูกและเรียนรู้ ซึ่งทุกคนย่อมทราบดีอยู่แล้วว่า “เวลา” คือทรัพยากรที่มีค่าและไม่อาจเรียกคืนกลับมาได้  มันคงจะดีกว่าถ้าหากนักเรียนได้มีโอกาสแสดงศักยภาพตั้งแต่วัยเยาว์ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมกิจกรรมจึงเป็นสิ่งสำคัญ

What activities are there at The Newton Sixth Form? ที่นิวตันมีกิจกรรมมีอะไรบ้าง?

          เนื่องจากเราเปิดกว้างสำหรับนักเรียนในทุก ๆ สายการเรียน ดังนั้น กิจกรรมที่ The Newton Sixth Form จึงมีอยู่มากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมจิตอาสาที่มุ่งเน้นให้นักเรียนมีจิตสาธารณะ เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน เช่น Green Bird, Volunteer Trip หรือ Fundraising Project เป็นต้น หรือว่าจะเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ตามความถนัดของนักเรียน เช่น Clubs, The Newton Bazaar, Newton Talk, Drama on Stage, Medical activities และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้ปกครองทุกท่านสามารถติดตามรออ่านรายละเอียดของกิจกรรมต่าง ๆ ได้ในบทความถัดไป

เขียนโดย: P’Best Care Supervisor and Student activities team, The Newton Sixth Form

เรียบเรียงโดย: Chin Integrated Marketing Communication Officer

Contact us

ข้อมูลนักเรียน


สนใจเข้าร่วม OPEN HOUSE

Newton Junior Campus

Director's Office

[email protected]
Khun Wiwat, School's Director

Siam Square ซอย 6 (419/7-8 ถนนพระราม 1 กรุงเทพฯ)

Newton Senior Campus

Director's Office

[email protected]
Khun Wiwat, School's Director

อาคาร SiamScape ชั้น 11 และ ชั้น 15 (215 ถนนพญาไท กรุงเทพฯ)

Opening Hours

Mondays to Saturdays
9.00 a.m. to 7.00 p.m.